เสียดายสุดๆ สต็อป สาวเท่ ไม่ได้ไปต่อในเวที The Star 8

     ทำเอาแม่ยกกรี๊ดกันคอแหบคอแห้งกันไปเลยทีเดียว สำหรับผู้เข้ารอบ 6 คนสุดท้าย The Star ค้นฟ้าคว้าดาวปี 8 "โดม ฮั่น แคน สต๊อป สมาย แกงส้ม" ที่สัปดาห์นี้ต้องเจอกับโจทย์หิน สุดโหด อย่าง "โจทย์เพลงลูกทุ่ง" ... บอกได้คำเดียวว่าปราบเซียนสุดๆ ใครลูกคอไม่ดีมีสิทธิ์ดับคาเวทีได้เลยทีเดียว

     หลังจากที่เตรียมตัวกันมาอย่างดี เมื่อถึงเวลา มือถือไมค์ ไฟส่องหน้า ทั้ง 6 ผู้เข้าแข่งขันต่างก็ออกมาโชว์ลีลาลูกทุ่งกันอย่างสุดความสามารถ โดนใจบ้าง โดนติบ้าง แต่ก็ใส่กันแบบสุดตัว งานนี้ทำให้เราได้เห็นเพลงลูกทุ่งแนวใหม่กันอีกหลายแนวเลยทีเดียว

     เปิดม่านโชว์แรกกันด้วย หนุ่มสุโขทัยมาดแมน แคน หมายเลข 4 ที่มาในเพลง อย่าปล่อยให้เธอลอยนวล ของ "เจ้าชายลูกทุ่ง" ก็อท จักรพันธ์ สัปดาห์นี้บอกได้คำเดียวว่าเข้าทางแคนเลยที่เดียว เพราะโชว์ลูกคอ และ ลีลาแดนซ์ ได้อย่างสนุกสนาน และน่าประทับใจ จนได้รับคำชมว่าเป็นโชว์ที่สนุกที่สุด จาก 3 กรรมการ

     ต่อด้วยโชว์ที่ 2 จากสาวเท่ สต็อป หมายเลข 5 มาในเพลงช้าๆ ดาวเรืองดาวโรย ของ เปาวลี พรพิมล ที่ถึงแม้ว่าสต็อปเพิ่งจะถูกพิษไข้หวัดลงเล่นงานจนลำคอจนอักเสพมาหมาดๆ แต่เธอโชว์สปีริต ร้องเอื้อนออดอ้อน ด้วยน้ำเสียง และลูกคอสำเนียง "เหน่อเสน่ห์" จนได้รับคำชมจากพี่โจ้ว่า ทำดีเกินคาด!

     ต่อเนื่องด้วยโชว์ที่ 3 ของสาวน้อย สมาย หมายเลข 6 กับเพลง ตั๊กแตนผูกโบว์ ที่เธอก็ทำโชว์ออกมาได้เต็มที่ แม้จะไม่ประทับใจ กรรมการทั้ง 3 คน แถมยังโดนพี่ม้าติอีกกว่า เป็นการร้องเพลงตั๊กแตนผูกโบว์ที่เละที่สุดเท่าที่เคยฟังมา (แร๊งงงงง!!!)

     มาถึงโชว์ที่ 4 หนุ่ม แกงส้ม หมายเลข 8 กับเพลงสนุกๆ มอเตอร์ไซด์ทำหล่น ที่หนุ่มชื่อน่าชิมลิ้มลอง วันนี้มาในมาดกวนๆ กับลีลาเต้นสนุกๆ โดนใจสาวๆ จนอยากจะนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์กันเป็นแถว และได้รับคำชมจากพี่โจ้ไปอีกคนว่า มีคาริสม่าเป็นอาวุธสำคัญ

     โชว์ที่ 5 โดม หมายเลข 1 มาในเพลงช้าซึ้งๆ คิดถึงพี่ไหม ของก๊อท จักรพันธ์ อีกเช่นกันที่ลีลาลูกคอ ลูกเอื้อนของเขา สะกดใจผู้ชมได้อยู่หมัด จน "พี่เพชร" ต้องปรบมือให้ และ "พี่โจ้" ตัดเกรดให้ A+ พร้อมชมว่าเป็น ลูกทุ่งร่วมสมัย ส่วนพี่ม้า ชี้ชัดๆ ว่านี่แหละคือ ลูกทุ่งอินเตอร์

     ปิดท้ายด้วยโชว์สุดท้ายที่ ได้รับคำ Comment จากนักร้องลูกทุ่งอารมณ์ดี ยิ่งยง ยอดบัวงาม ว่าเป็น "ลูกทุ่งเกาหลี" กับนาย ฮั่น หมายเลข 2 ที่ขอแดนซ์ให้กระจายในเพลงจังหวะสนุก รักคุณยิ่งกว่าใคร ของ ก็อท จักรพันธ์ อีกเช่นกัน ซึ่งฮั่นผสมลีลาการเต้นเข้ากับเพลงลูกทุ่งได้อย่างสุดมันส์ และแน่นอนเรียกคำชมเชิงออดอ้อนชวนหวาบหวิวจาก พี่ม้า สั้นๆ ว่า "ต้นขาของฮั่นบึกมาก!!!"

     และก็มาถึงเวลาของ 100 เสียงในห้องส่ง ซึ่งจะคิดเป็น 10% ของคะแนนทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ได้คะแนน 100 เสียง มาเป็นอันดับหนึ่งก็คือ

แคน - 43 คะแนน

ฮั่น - 21 คะแนน

โดม - 19 คะแนน

แกงส้ม - 9 คะแนน

สต๊อป - 4 คะแนน

สมาย - 4 คะแนน


     และก็มาถึงคืนวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งเป็นค่ำคืนที่ทุกคนรอคอยเพื่อที่จะร่วมลุ้นกันว่าใครจะได้ไปต่อ และใครจะไม่ได้ไปต่อในเวที The Star 8 ... ซึ่งก่อนที่จะได้ทราบผลคะแนน รุ่นพี่ The Star 7 "ตูมตาม ยุทธนา" ก็ขอมมาโชว์เพลงเพราะๆ พร้อมกับลีลาการเต้นในเพลง "คืนดีคืนเดียว" ซึ่งเหล่าบรรดาแฟนคลับของตูมตามก็ยังคงตามมาให้กำลังใจกันหนาแน่นเช่นเคย

 
     จบจากการแสดงของรุ่นพี่ The Star ก็มาถึงวินาทีที่ทุกคนรอคอย เมื่อพิธีกรประกาศรายชื่อของผู้ที่ไม่ได้ไปต่อในสัปดาห์นี้ นั่นก็คือ สต็อป สาวเท่มากความสามารถนั่นเอง

 

 


 

     สำหรับเพลงที่สต็อปในอำลาเวที คือ เพลง พรุ่งนี้อาจไม่มีฉัน ซึ่งหลายคนก็ลงความเห็นว่าเป็นการร้องเพลงที่เพราะและเต็มไปด้วยพลัง ... การอำลาเวทีของสต็อปในครั้งนี้ ทำให้หนึ่งในคณะกรรมการอย่างพี่เพชรถึงกับเอ่ยปากกว่า จุกและเสียดายมากๆ ที่ผู้หญิงเก่งและมีความสามารถสูงคนนี้ ไม่ได้ไปต่อ



     ยังไงพี่เหมี่ยวและน้องๆ Dek-D ทุกคนก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวเก่งอย่างสต็อปให้ก้าวตามความฝันต่อไปนะคะ ... สำหรับโจทย์เพลงในสัปดาห์หน้าก็คือ ร้องเพลงของรุ่นพี่ The Star และร้องเพลงคู่กับศิลปิน ... ส่วนใครจะร้องเพลงอะไรนั้น ต้องคอยติดตามกันค่ะ

 


 




ภาพประกอบ : http://thestar.gmember.com/
 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

80 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sunny girl'genner Member 26 มี.ค. 55 08:28 น. 20
เราเห็นด้วยกับความคิดเห็นที่5นะ แล้วก็สมายถูกว่าว่าร้องเพลงตั๊กแตนผูกโบว์เละที่สุดก็แรงไปรึเปล่าคะ?
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวอย่าว่ากันน้า 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด